ผ่านไปแล้วกับงาน OIIO Thailand TECHLAND เมื่อวันที่ 5 – 6 พฤศจิกายน ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน 

งาน Tech Show ที่สร้างปรากฎการณ์การขับเคลื่อนด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมในทุกอุตสาหกรรม เพื่อให้สอดคล้องและตอบโจทย์กับระบบ Industry 4.0 รวบรวมทุกความล้ำของเทคโนโลยี นวัตกรรม และที่สุดของซอฟต์แวร์แห่งโลกอนาคต โดยยกอนาคตมาไว้ในปัจจุบัน ให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัสโลกของอนาคตโดยที่ไม่ต้องรอให้อนาคตมาถึง โดยงาน OIIO มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการใช้งานและความสามารถทางด้านเทคโนโลยี และ นวัตกรรมของคนไทย ให้สามารถแข่งขันทัดเทียมกับคู่แข่งในต่างประเทศ ด้วยการหยิบยกเทคโนโลยีและนวัตกรรมสุดล้ำฝีมือคนไทยและชาวต่างชาติมากมาย มาให้คนไทยได้สัมผัส เพื่อสร้างแรงบรรดาลใจ ให้ภาครัฐและภาคเอกชนในประเทศไทยรู้จักการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี เพื่อสร้างคุณค่าและความยั่งยืนในอนาคต

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย

1.Tech-Show case
จัดแสดงงานของหน่วยงานภาครัฐและบริษัทเอกชนต่างๆมากมาย ที่เป็นผู้นำการใช้นวัตกรรมสุดล้ำกว่า 300 ราย นำร่องให้ความรู้เกี่ยวกับการปรับใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ เพื่อสร้างวิธีคิดและโซลูชั่นการใช้นวัตกรรมกับธุรกิจ เพื่อการเติบโตทางธุรกิจที่มีคุณค่าและยั่งยืนในอนาคต

2.Conference Hall
การบรรยายและสัมมนาตลอด 2 วัน จากทุกวงการที่มีการใช้นวัตกรรมที่ล้ำสมัย สร้างความน่าสนใจและตั้งคำถามการปรับใช้นวัตกรรม เพื่อให้ธุรกิจปรับตัว อยู่รอด และเติบโตอย่างมั่นคงในอนาคตอันใกล้ ซึ่งทางคุณ เกรียงไกร สุทธินราธร CEO บริษัทเอ ไอ ซิสเต็มและ กรรมการสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย (ATSI) ได้รับเกียรติบรรยายในหัวข้อ “TCO & ROI on Digital Transformation เข้าใจและรู้เหลี่ยมของการใช้ Digital Transformation เพื่อการเติบโตของธุรกิจในยุคดิจิทัล” เพื่อให้ผู้ร่วมงานเข้าใจถึงความสำคัญของ Digital Transformation ที่ไม่ใช่เรื่องใหม่อีกต่อไป เพราะมันได้เข้ามาอยู่ในวงการธุรกิจเป็นที่เรียบร้อย สังเกตจากมูลค่า Digital Transformation ของไทยจากปีนี้ไปจนถึงปี 2022 มูลค่า Digital Transformation จะมีมูลค่ามหาศาลถึง 9.6 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ ดังนั้นเมื่อ Digital Transformation เป็นโอกาสสำคัญในการลงทุนเพื่อประสบความสำเร็จอย่างก้าวกระโดด การทำความเข้าใจกับการประเมินมูลค่า กับผลตอบตอบแทนในการลงทุนในด้าน IT ก่อนต่อยอดมาใช้เป็น Pattern ในการลงทุนด้าน Digital Transformation จึงสำคัญอย่างยิ่งกับธุรกิจปัจจุบันที่ต้องเตรียมพร้อมอยู่เสมอ 

3.Activities
งาน OIIO (ศูนย์หนึ่งหนึ่งศูนย์) ได้มอบความสนุกสนานและความบันเทิงให้กับผู้เข้าร่วมงาน ผ่านกิจกรรมที่จัดขึ้นภายในงาน ไม่ว่าจะเป็น การเอา 5G มาให้ผู้เข้าร่วมงานทุกคนได้สัมผัสก่อนใคร หุ่นยนต์ชงชาไข่มุกสุดล้ำจากจีน โรงหนังที่สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับคนดู ผ่านประสาทสัมผัสทางกลิ่น ที่ไม่ได้ให้ดูอย่างเดียว แต่ยังให้ได้รับสัมผัสทางกลิ่นอีกด้วย และการให้คำปรึกษาด้านซอฟต์แวร์ การตรวจสุขภาพด้วยซอฟแวร์ และนวัตกรรมต่างๆอีกมากมาย

โดยทางบริษัทเอ ไอ ซิสเต็ม ได้เข้าร่วมออกบูธและได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากผู้เข้าชมงาน ทางบริษัทได้ให้คำปรึกษากับผู้ร่วมงานที่สนใจในด้านงาน IT และ System ซึ่งทางบริษัทมี Solution ที่หลากหลายตามความต้องการขององค์กรที่แตกต่างกัน เพื่อมุ่งให้องค์กรสามารถนำ Solution ไปแก้ไขปัญหาและพัฒนาองค์กรให้เติบโตได้อย่างรวดเร็ว และมีเครื่องมือที่สามารถแข่งขันกับคู่แข่งทั้งในตลาดไทยและตลาดโลกได้
บริษัทเอ ไอ ซิสเต็ม ขอขอบพระคุณคณะกรรมการสมาคมอุตสหกรรมซอฟต์แวร์ไทย คณะผู้จัดงาน OIIO Thailand TECHLAND และผู้เข้าร่วมชมงานทุกท่านมา ณ ที่นี้ และทีมงานหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้พบทุกท่านอีกครั้งในโอกาสต่อไป

Recommended Posts